Học giao tiếp tiếng Hàn mở đầu

Trong giao tiếp với người Hàn Quốc việc được chú trọng đầu tiên đó là văn hóa chào hỏi, người Hàn Quốc rất trọng lễ nghi.

Học tiếng hàn giao tiếp tiếng Hàn

 

Ngoại ngữ Phương Lan sẽ nói rõ quan điểm trong việc chào hỏi của người Hàn với bạn đọc qua bài này, những từ vựng trong giao tiếp thông thường đã được giới thiệu ở bài những câu nói thông dụng sử dụng trong tiếng Hàn

Người Việt Nam ta có câu “lời chào cao hơn mâm cỗ”, lời chào không những thể hiện được tình cảm sự quan tâm giữa các thành viên mà còn thể hiện văn hóa của cả một tập thể cộng đồng.

 

Loài người thể hiện lời chào không chỉ bằng lời nói hành động mà còn thể hiện qua điệu bộ, phong cách, cử chỉ. Văn hóa chào hỏi thể hiện phong tục địa phương. Lời chào của người Hàn Quốc mang một ý nghĩa cực kì to lớn, lời chào bằng tiếng Hàn “안녕하세요” cứ mỗi buổi sáng tinh mơ người Hàn Quốc lại dùng câu hỏi thay cho câu chào với một ý nghĩa. Ông/bác/anh.. ngủ có được bình an không ạ? Từ “안녕” tiếng Hán (安寧) mang nghĩa là “an ninh” tức, trạng thái an toàn, như vậy việc chào hỏi đối với người Hàn Quốc nhằm khẳng định sự quan tâm của người đối diện tới người nghe, và hơn hết là lòng thương người và an tâm khi mọi người an toàn, khỏe mạnh.

Bí quyết học giao tiếp tiếng Hàn giao tiếp

 

Mỗi lời chào thể hiện trạng thái quan hệ khác nhau, nhưng quan hệ trên dưới, quan hệ thân mật, thân thiết, cần có những hiểu biết nhất định để sử dụng từ ngữ cho phù hợp.

 

Người Hàn Quốc rất chú trọng đến thái độ và cử chỉ khi chào hỏi, nụ cười và động tác cúi đầu không thể thiếu trong văn hóa chào hỏi. Thông thường họ chào nhau bằng cách cúi đầu, những trường hợp đặc biệt thì là cúi lạy, khi giao tiếp xã hội thì bằng cái bắt tay.

 

Họ chào nhau khi lần đầu gặp mặt hoặc lúc chia tay, đối với người lớn tuổi thì họ chào một cách kính cẩn bằng cách cúi xuống từ 30 tới 60 độ và giữ khoảng 2 đến 3s. Cái chào càng thấp càng thể hiện sự kính trọng. Với những người ngang hàng hoặc thấp hơn mình thì có thể chỉ chào bằng cách vẫy tay.
Tại Hàn Quốc, bài học đầu tiên của các nhân viên của các phòng tiếp dân, các loại hình dịch vụ là học về cách chào khách hàng. Mỗi một nhân viên đều được đào tạo về ngữ điệu, phong thái, động tác, cử chỉ… một cách chi tiết và tỉ mỉ.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *