CÁCH LÀM BÀI THI TOPIK PHẦN VIẾT

TUYỂN SINH LỚP TIẾNG HÀN LUYỆN THI TOPIK

CÁCH LÀM BÀI TỐT PHẦN VIẾT TOPIK II – ĐỂ ĐẠT TOPIK 3, 4, 5. Đối với kì thi Topik, để làm bài tốt và đạt kết quả cao thì cần phải có sự luyện tập thường xuyên, đặc biệt là với phần Viết. Nếu chăm chỉ luyện tập thì phần viết tưởng khó nhưng sẽ lại là phần giúp các bạn dễ dàng ghi điểm hơn đấy. Vì đề viết thường theo 1 form mẫu có sẵn và những cấu trúc thường gặp.

– Cách làm câu 51 Topik II:

Thường là nội dung emai, bức thư, giấy mới, lời nhắn,… Câu này từ vựng và nội dung khá đơn giản (các bạn không cần quá lo lắng mình sẽ không hiểu nội dung). Chỉ cần đọc kĩ và viết câu cho phù hợp thôi.

– Cách làm câu 52 Topik II:

Câu này tương đối khó hơn câu 51, thường là nội dung về kiến thức cuộc sống, đoạn tư liệu ngắn,… Tuy nhiên, câu cần điền sẽ có rất nhiều gợi ý từ các câu trước và sau chỗ trống. Hãy đọc kĩ câu trước/ sau của chỗ trống, đôi khi bạn sẽ tìm được đáp án ngay trong nội dung đã cho sẵn.

Ví dụ: Đề thi kì 64

별을 지구에서 멀리 떨어져 있다. 그래서 별빛이 지구까지 오는 많은 시간이 걸린다. 지구와 가장 가까운 별의 빛도 지구까지 오는 4 년이 걸린다. 만약 우리가 별을 본다면 우리는 별의 현재 모습이 아니라 4 전의 ( ).

=> Đọc câu trước chỗ trống chúng ta có thể suy luận được đáp án là모습을 보는 것이다.

Lưu ý: Cần phải điển đúng với đuôi câu mà đề bài đang sử dụng.

Cách làm bài câu 53 Topik II:

Như các bạn đều biết câu 53 là dạng câu nhận xét biểu đồ. Đối với câu này sẽ có mẫu câu sẵn, bạn chỉ cần dựa vào đó để đưa ra nhận xét phù hợp cho từng đề bài là được.

Sau đây là một số mẫu câu nhận xét biểu đồ:

  1. 의하면 것으로 나타났

Theo như … thì …

예문: 조선일보 7 12일자 기자에 의하면 부모와 자녀가 함께 사는 가족이 전체 가족의 50% 안되는 것으로 나타났다.

=>Theo báo Joseon ngày 12/7 thì gia đình có ba mẹ và con cái sống cùng nhau không đến 50%.

  1. / 대상으로 대해 조사한 결과, -( )으로 나타났다.

Kết quả điều tra về… với đối tượng … thì …

예문: 통계청이 지난 2007 이혼 부부를 대상으로 이혼 사유에 대해 조사한 결과, 성격차이라고 답한 사람은 56.8% 나타났다.

=> Kết quả điều tra về lý do ly hôn trên đối tượng các vợ chồng ly hôn của cục thống kê năm 2017, những người có câu trả lời là do sự khác biệt tính cách là 56,8%.

  1. -% 나타났다/ 밝혀졌다/ 조사되었다

Đạt/ điều tra được là …%

  1. / -% 늘었다/ 줄었다/ 떨어졌다

Giảm …%/… lần

예문: 올해 명품 소비가 5조원에 달해 작년에 비해 2배가량 늘었다고 한다.

=> Năm nay mức tiêu dùng hàng hiệu đạt 5.000 tỷ won tăng gấp 2 lần so với năm ngoái.

  1. 이는 비해 늘어난/ 줄어들 수치다

Điều này so với … tăng/ giảm …%

예문: 이는 작년 대비 24% 늘어난 수치다.

=> Điều này so với năm ngoái chỉ số đã tăng 24%.

  1. 이러한 (현상/ 문제) 원인은 무엇일까?/

원인을 살펴보면, / 에서 기인한 현상이다

Nguyên nhân của vấn đề/ hiện tượng này là gì? … nếu xem xét nguyên nhân của… thì …

예문: 이러한 심각한 교육 문제는 대학을 서열화하고 학별을 중시하는 사회 분위기에서 기인한 현상이다.

=> Vấn đề giáo dục trầm trọng như thế thế này là bắt nguồn từ việc thứ hạng hóa trường đại học và xã hội quá xem trọng bằng cấp.

  1. 증가/ 감소/ 상승/ 하락 추세이다.

예문: 한국의 경제성장률은 2010 이후로 급격한 감소세를 보인다.

=> Tỷ trọng tăng trưởng kinh tế sau năm 2010 của HQ liên tục giảm sút.

TUYỂN SINH LỚP TIẾNG HÀN SƠ CẤP 1

Cách làm bài câu 54 Topik II:

Đầu tiên, cùng nhau điểm sơ qua về tiêu chuẩn chấm điểm cho câu 54 nhé!

– Nội dung và cách viết (0 – 12 điểm): Nội dung bạn có viết bám sát đề bài không? Nội dung có phong phú, đa dạng không?

– Cách triển khai bài viết (0 – 12 điểm): Lập luận/ Suy nghĩ có rõ ràng, chặt chẽ không? Cách triển khai lập luận có liên kết không?

– Sử dụng từ (0 – 26 điểm): Sử dụng từ vựng và ngữ pháp phong phú, đa dạng không? Sử dụng từ vựng, ngữ pháp phù hợp không? Lỗi chính tả (viết đúng nguyên tắc viết)?

* Mt vài lưu ý nh:

– Cố gắng sử dụng từ vựng, ngữ pháp trung – cao cấp nhiều nhất có thể. Nhưng nếu bạn không chắc ngữ pháp hoặc từ vựng đó đúng thì hãy chọn phương án an toàn là dùng sơ cấp nhé! Thà điểm ít chứ đừng để bị trừ điểm.

– Nếu có thể hãy cố gắng thêm vào thành ngữ, tục ngữ phù hợp. Chắc chắn bạn sẽ ghi điểm với giám khảo chấm bài.

– Các câu văn chỉ nên dùng nhiều nhất 3 hoặc 4 ngữ pháp nối mệnh đề là hợp lí. Không nên viết 1 câu quá quá dài, vì có thể sẽ khiến câu văn của bạn trở nên khó hiểu.

* Các bước làm bài:

– Đọc nhanh đề và xác định chủ đề/ yêu cầu của đề để tránh đi lạc đề.

– Nên dành 3-5 phút để gạch đầu dòng các ý dự đinh viết, để tránh các ý bị trùng lặp khi viết. Sắp xếp ý theo trình tự hợp lý, để bài viết mạch lạc hơn.

– Viết bài.

– Đọc sơ lại bài và sửa lỗi chính tả (nếu có).

Cách viết: Chia b cc rõ ràng 3 phn: M bài, thân bài và kết bài:

– Mở bài: Dẫn dắt vào chủ đề. Phần này bạn có thể viết lại nội dung đề bài theo văn phong của mình. Nhớ là không nên viết lại y chang đề bài nhé, vì sẽ không được đánh giá cao đâu nè.

– Thân bài: Hãy trả lời đầy đủ 3 câu hỏi được nêu trong đề bài. Mỗi câu trả lời viết thành 1 đoạn. Cố gắng viết sao cho 3 đoạn này có sự liên kết với nhau, các ý chặt chẽ. Nêu rõ được quan điểm của bản thân về vấn đề.

– Kết bài: Nêu lại ngắn gọn quan điểm của bản thân về vấn đề. Tóm tắt lại nội dung cốt lõi của vấn đề. Một số cụm từ thường dùng cho phần kết: 요약해서 말하면, 위에 언급했듯이, 위에 말했듯이,…

XEM THÊM : BIÊN PHIÊN DỊCH TIẾNG HÀN CẦN NHỮNG KỸ NĂNG NÀO? – Trung tâm ngoại ngữ Phương Lan (ngoainguphuonglan.edu.vn)

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *